blackMAGIC

 

“dahan-dahan, hinay hinay

ang mga paghiling gawing malumanay

upang ito’y di sumablay

at tuluyang mawalang saysay”

 

isang kumpas, bulong na matikas

naglalarong diwa

sa (mga) matang nakabukas

 

magmasid, mag-isip

damhin ng paunti-unti

ang matikas nga bang bulong

ang siya ring patibong?

 

magmasid, mag-isip

damhin ng paunti-unti

o baka ang siyang binubulong

ang takda sa guhit ng poon?

 

isa…

                nariyan na siya

dalawa…

                ako’y nangangapa

tatlo…

                ako’y tulungan mo

 

sambitin ang hiling

–hiling na kinikimkim

at hayaang maganap

ang takda sa magkadugsong na palad

 

“dahan-dahan, hinay hinay

ang paghiling gawing malumanay

upang ito’y di sumablay

at tuluyang mawalang saysay”

 

Writer’s Note: ang naka-slant na mga linya ay gawa at pag-aari ni 25pesocupnoodles

 

p.s. mainam na pakinggan rin ang mensahe ng kanta sa video

p.s.s. minsan ay may dalang mensahe ang bawat kumpas at pilantik

p.s.s.s. masarap magsolve ng riddle, kung nasaan ay malay ko

 

 

22 thoughts on “blackMAGIC

  1. napakendeng ako dun madam! baka may pacontest para makasama mong sumayaw ng isang araw isali mo ako..hehe. magaling ang pagkakakatha ng mga talata!

    • as in “talata” talaga eh ano! at wag mo na ako i-madam, kinikilabutan ako!!! hello naman sa bagong blogger! sana ay palagi kang mapadayo pero ininggit mo ako at tinakam sa NY post mo (kainis)

      pwede namang sa susunod tayong dalawa naman ang partner sa sayaw😉

  2. hala, tunog Cup nga. yong tatak ng tula nyang may repetition parati, ahaha. ba’t sya nagko-caution sa speed, sya itong natitiketan? hehehe.😉 hellowie, biatch!

  3. hmmm, eh yung naka-parentisis kaynino? hehe

  4. Ang matagal ko ng hiling, sana’y ibigay na. Mahal kita at mahal mo rin ako, subalit hanggang kailan tayo mag-aantayan?

  5. Your blog has a special place in here

  6. ang cute po! hahaha!

  7. yun pong nag record nung vidwo! haha. para mas safe🙂 pwdeng i-interpretative dance ko nalang rin po? haha!

    • Dear GEn, ang nagrecord ng vid ay isang DARNA. So anong playing safe pinagsasabi mo dyan.

      p.s. sige, iinterpretative dance mo ngayon yan, naiintindihan kita NYAHAHAHAHA

Mag-iwan ng Tugon

