“You can never …

“You can never argue with fate or destiny.”

Some things are just meant to be.  And others simply don’t.  No matter how hard you try and insist, it will never change the fact that it was not destined to be served on your plate.  You can’t have the best of both worlds; have your cake and eat it too.  On that point, I pause and ponder: what’s the point of trying anyway?  But then I realized one day that “in life, all you have to do is to show up, be there, be present, and allow the magic to unfold.”

Yes, you can never argue with fate or destiny.

23 thoughts on ““You can never …

  1. parang, hello, world i’m here? sabay sagot, HU U? ahaha.

    naalala ko tuloy ang katanungan, ang kapalaran ba ay kusang dumarating o hinihintay,.
    sabi ko, kusang dumarating lalo na at nasa laguna ka ,pero kapag nasa batangas ka, tiyak na dapat kang maghintay, dahil bihira ang kapalaran doon.
    muli akong tinanong, kung anong klaseng kapalaran ba ang hinihintay ko.
    sabi ko bus.. kapalaran bus…😛 yung bumibyahe sa laguna. at binatukan ako.
    yes, you can never argue with fate or destiny?

  2. hello, biatch… fortuna, virtu and necessita, sabi ni Lolo Machiavelli. actually, tinry ko minsan, makipag-argue kay fortuna. kako, ba’t ang lala naman at ang dami ng kasawiang bigay sa ‘kin… tapos, hindi sya uma-argue pabalik – simpleng binatukan ako, gaya ng sabi ni babetski… ^^ binigyan ako ng mas malala pa, ahaha. oh, well… have a good week.🙂

    • oo nga no. minsan mas malala ang balik if you attempt to argue. naku sorry naman sa late na sagot. nabusy recently. hello sayo dyan!

      • hello, biatch…oo, medyo ganoon nga. on the other hand, nasa nature din naman ng tao to advance his lot, ika nga. so, i think for most, mas marami pa rin ang magtatangka (as people have done and as we do) to move away, further, than “itinakda” or nakagisnan. batok, dulas, sipa and all, ahaha.

        btw, parang mas naririnig ko yaan when folks are talking about pag-aasawa and lovelife, hehe. kung fated na si ganito at ganyan ang magkatuluyan. or fated na di magka-asawa, mga gano’ng usap yata, ahaha. hay, naku…

        happy maulan na weekend sa ‘yo at sa hubby.🙂

      • honga. alam mo ba may kaibigan akong maganda pero NBSB. although may nagiging crush sya pero ayaw nya talaga mag BF. Tapos sabi nya sa akin baka siya daw yung “nakatakda” sa tinatawag na blessed singleness. di ko alam yun pero oo naman ako. ayun! nakapangasawa bigla at apat-apat ang anak ngayon at may kambal pa samantalang ako ay zero pa! hehehehe. o di ba? you can never tell pa rin.😀

  3. pero…aren’t we the one doing our destiny? our decisions and choices makes it? basta on ething is for sure..whether it’s good or bad we will always have a lesson to learn. Have a nice day yu biatch!🙂

    • pero di ba, that’s the reason why you’re now making choices. kasi andun ka na sa situation na nili-lead ka sa tinatawag mong fate. and the act of choosing is in fact an attempt to argue. hehehehe. nainggit nga pala ako sa 2-piece mo, sana ay makapagsuot din ako ng ganun!

      • hmm i don’t call it arguing. i call it free will. walang pipilit sayo kung ano ang mga choices mo. it’s urs and you’re to blame. but anyways highways, makakpagsuot ka nung tu pis na yun kung bibili ka para masuot mo. am sure meron ka nun. wag ka ding pumayag na makulong sa kaisipan ng mga pilipinong ang mindset ay nakakakahon. kaya di nausad ang bansa kase nagpapakamarya klara effect angmga pinoy. ayaw magtupis pero ang daming teen age pregnancy. pisti!

        kumulot ang bangs ko🙂

      • Di ka naman galit sa lagay nyan ha. Hahaha. Ayan. Nagdududa tuloy ako na baka ikaw yung isang blogger na nangaaway kahit di kilala sino inaaway. Buti na lang alam kong luv luv mo ko sa totoong BUHAY kahit peborit mo kong paluin recently. By the way, bumili n ko ng 2 piece. Pisti nga hahaha!

        Sent from my iPhone

      • hindi ah! ang mangaaway nga sayo eh aawayin ko eh. trade tayo ng bikini pics ahahahahahaha!

  4. manager, lagi ka na lang may pinaghuhugutan ah…

    • naku, talent, dami kasing laman bulsa ko kaya dami nadudukot. may chopstick na bali, kodigo sa multiple choice, packing tape, pati latigo para sa mga di nabebentang talents. oo nga pala, kelangan na natin i-launch ang dance video mo para gumana na ang 70-30 hatian sa kontrata.

  5. haha, you never can tell na ‘yan. no’ng nasa college, may barkada kaming nanghuhula sa tambayan. ang hula nya sa ‘kin, di raw ako yayaman pero three times daw me’ng mag-aasawa. huh? tapos sabi ko sa kanya, kelan mag-i-start yan, ang tagal… ayon, till now, wala naman maski isa, hahaha. kung magkakatotoo ang sabi nya, paano ‘yon? every year, iba? of course, totoo ba muna ang hula-hula, as in? e, malamang ini-stir nya lang kami sa forecasts nya, hihihi.😉 happy Sunday!

    • naku sister! parehong-pareho tayo ng hula hahahaha! ginawa sa akin yan nung nasa lawschool pa ako e that time kaka-break lng namin ni ex. so sabi ko “sino naman pakakasalan ko, aber?”…teka, tatlo din sa akin e. 2 to 3. anong meron sa 3? stir lang ata tong sa akin na 2 to 3. yung additional ang di ko papaniwalaan. happy Sunday sayo!

      • hahaha, yang hula-hula na ‘yan, ewan… noong nasa college kami, napakama-mild ng mga pangyayari sa lab department, hakhak. may isa kaming barkada na crush ng lima sa group namin. pag di nakatingin sina kabarkada, hino-holding hands nya lola mo. holding hands, for about two sems. yun lang at ipinagbubukas me ng pinto sa Audi, hakhak. wala syang sinabi. hindi man lang ako inakap (maganda pa naman kanyang dibdib). kainaman na… ang hirap maniwala sa hula, yon ang masasabi ko.😉 cheers!

  6. “You can never argue with fate or destiny.”

    Destiny kong makapag-asawa!!! hahaha

  7. i like your obra na ito kasi tama ka at yun ang totoong nangyayari satin.. my naalala ako tuloy..

Mag-iwan ng Tugon

